[다문화뉴스] 맞춤형 금융 상품으로 외국인 고객 모시기에 나선 은행권

Image=Yonhapnews
Image=Yonhapnews

 

[đa văn hoá tin tức] Thu hút khách hàng nước ngoài: Tin tức nguồn lợi nhuận của các ngân hàng nội địa Hàn Quốc

Các ngân hàng thương mại nội địa Hàn Quốc lần lượt giới thiệu nhiều sản phẩm tài chính khác nhau để tuyển dụng khách hàng nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc. Điều này được hiểu là kết quả của nhận định rằng người nước ngoài sống ở Hàn Quốc và kiếm được một mức lương nhất định có thể là một trong những mô hình lợi nhuận mới.

Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng KB Kookmin đang vận hành sản phẩm cho vay Jeonse (cho thuê nhà ở trả tiền một lần) cho khách hàng nước ngoài vay lên đến 200 triệu won trong vòng 80% số tiền đặt cọc cho thuê. Ngoài ra, Ngân hàng Shinhan cũng đã giới thiệu tài khoản tiết kiệm dành riêng cho người nước ngoài với lãi suất cao nhất hàng năm là 1,85%. Nó tự động chuyển số tiền đến ngân hàng ngoại hối mà không cần phải đến chi nhánh vào thời điểm đáo hạn.

Ngân hàng Woori đặt ra mục tiêu thu hút khách hàng trẻ nước ngoài. Ngân hàng Woori miễn phí cho người nước ngoài từ 18 đến 25 tuổi khi rút và chuyển tiền qua máy rút tiền tự động (ATM) tại các ngân hàng khác.

Ngân hàng Jeonbuk đang bán sản phẩm cho vay tín dụng dành cho người lao động nước ngoài. Hiện tại, công ty cho vay tới 20 triệu won đối với người lao động nước ngoài từ 11 quốc gia, bao gồm Nepal, Myanmar, Campuchia, v.v. với lãi suất 11-15% mỗi năm. Năm 2017, khi các sản phẩm cho vay nước ngoài lần đầu tiên ra mắt, chỉ những người nước ngoài nhận thị thực lao động không chuyên nghiệp (E-9) mới đủ điều kiện, nhưng năm ngoái, đối tượng cho vay đã được mở rộng sang người nước ngoài có thị thực lao động (H-2). Tại Trung tâm Suwon, các nhân viên nước ngoài đang làm việc để giao tiếp bằng tiếng nước ngoài trôi chảy và giao dịch với khách hàng nước ngoài. Dịch vụ tư vấn cũng được cung cấp vào cuối tuần cho những người lao động nước ngoài không thể đến thăm vào các ngày trong tuần.

Seyong Lee

 

[다문화뉴스] 맞춤형 금융 상품으로 외국인 고객 모시기에 나선 은행권

국내 시중 은행들이 국내에 거주하는 외국인 고객을 모집하기 위해 다양한 금융 상품을 잇달아 선보이고 있다. 이는 은행권이 국내에 거주하며 일정한 근로 소득을 얻고 있는 외국인이 새로운 수익 모델의 하나로 역할 할 수 있을 것이란 판단에 따른 것으로 해석된다.

신한은행과 KB국민은행은 외국인 고객에게 임차보증금의 80% 이내에서 최대 2억 원까지 빌려주는 전세대출 상품을 운영하고 있다. 또한 신한은행은 연 최고 1.85% 금리를 제공하는 외국인 특화 적금 ‘더드림 적금’도 내놨다. 만기 때 영업점을 방문하지 않아도 만기 금액을 거래외국환은행으로 자동으로 송금해준다.

우리은행은 젊은 외국인 고객 모시기에 나섰다. 우리은행은 만 18∼25세 외국인이 타 은행 현금자동입출금기(ATM)를 통해 출금 및 이체를 진행할 때 수수료 면제 혜택을 제공하고 있다.

전북은행은 외국인 근로자를 대상으로 하는 신용대출 상품을 판매 중이다. 현재 네팔, 미얀마, 캄보디아 등 11개국 외국인 근로자를 대상으로 최대 2천만 원을 연 11∼15%대 금리로 빌려준다.

외국이 대출 상품이 처음 출시된 2017년에는 비전문취업(E-9) 비자를 받은 외국인만이 대상이었지만 지난해 방문취업(H-2) 비자를 받은 외국인으로 대출 대상을 확대했다. 또한 수원센터의 경우엔, 원활한 의사소통을 위해 외국인 직원이 상주하며 외국인 고객들을 상대하고 있다. 평일 방문이 어려운 외국인 근로자를 위해 주말에도 상담 서비스를 제공한다.

이세용기자

관련기사

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지