[다문화뉴스] 코로나19 확진자, 오늘부터 약국서 처방약 대면 수령 가능

Image=Yonhapnews
Image=Yonhapnews

[đa văn hoá tin tức]  Bệnh nhân được xác nhận COVID-19 có thể nhận thuốc trực tiếp tại các hiệu thuốc từ ngày 6 tháng 4

Kể từ hôm nay, những bệnh nhân đã được xác nhận COVID-19 sẽ có thể đến các hiệu thuốc và nhận thuốc theo toa tận nơi.

Trụ sở Đối phó Thảm họa và An toàn Trung ương thông báo rằng Bộ Y tế và Phúc lợi đã báo cáo 'Các biện pháp để có được đơn thuốc và cấp phát thuốc tận nơi sau khi điều trị tại nhà,' và thảo luận các chi tiết liên quan tại một cuộc họp ở trụ sở chính.

Trong khi đó, một nguyên tắc là bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 được điều trị không gặp trực tiếp qua điện thoại trong khi được điều trị tại nhà và sau đó, một người đại diện, chẳng hạn như thành viên gia đình hoặc bạn bè, sẽ nhận và cấp phát thuốc theo quy định. Tuy nhiên, vì phạm vi điều trị trực tiếp cho phép đối với những bệnh nhân được xác nhận COVID-19 đã mở rộng đáng kể trong những ngày này, nên nó đã được quyết định cho phép họ tự nhận thuốc.

Kết quả của các biện pháp này, những bệnh nhân được xác nhận COVID-19 có thể được điều trị không trực tiếp hoặc trực tiếp tại một cơ sở y tế và sau đó nộp đơn thuốc đến hiệu thuốc để nhận thuốc mà không cần đại lý.

Ngoài ra, nếu người bệnh có nhu cầu, cơ sở y tế có thể fax trực tiếp hoặc gửi e-mail đơn thuốc đến nhà thuốc. Trong trường hợp này, bệnh nhân hoặc người đại diện phải nộp đơn thuốc gốc cho nhà thuốc.

Các hiệu thuốc phân phối thuốc và giao chúng cho những bệnh nhân đã được xác nhận, đồng thời cung cấp hướng dẫn bằng văn bản và thuốc uống.

Seyong Lee

 

[다문화뉴스] 코로나19 확진자, 오늘부터 약국서 처방약 대면 수령 가능

오늘(6일)부터 코로나19 확진자가 직접 약국에 가서 처방약을 받을 수 있게 된다.

중앙재난안전대책본부(중대본)는 이날 중대본 회의에서 보건복지부로부터 이러한 내용의 '재택치료자 진료 후 의약품 대면 처방·조제 추진 방안'을 보고 받고 관련 내용을 논의했다고 밝혔다.

그동안 코로나19에 감염된 환자는 집에서 재택치료를 하면서 전화로 비대면 진료를 받은 뒤 처방받은 의약품은 가족이나 지인 등 대리인이 대신 받아 전달하는 것이 원칙이었다. 그러나 최근 재택치료자들의 대면 진료가 대폭 확대되면서 환자 본인도 직접 약을 수령할 수 있도록 허용하기로 한 것이다.

이 같은 조치에 따라 코로나19 확진자는 의료기관에서 비대면 또는 대면 진료를 받은 후 약국에 처방전을 제출하면 대리인을 통하지 않고도 약을 받을 수 있게 됐다.

또한 환자가 원하면 의료기관에서 직접 팩스나 이메일로 약국에 처방전을 보낼 수도 있다, 이 경우엔, 환자나 대리인은 처방전 원본을 약국에 반드시 제출해야 한다.

약국은 의약품을 조제해 확진자에게 전달하고, 서면과 구두로 복약지도를 하면 된다.

이세용기자

관련기사

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지