Image=Joongbooilbo
Image=Joongbooilbo

[đa văn hoá tin tức] Thông tin giao thông cho lễ Chuseok: miễn phí cho những người ở quê nhà

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải đã thông báo vào ngày 7 rằng họ sẽ thực hiện các Biện pháp Giao thông Đặc biệt cho Lễ Chuseok trong 5 ngày từ ngày 8 đến ngày 12.

Theo thông báo, các phương tiện quốc lộ sẽ được miễn phí từ ngày 9 đến hết ngày 12.

Từ 0h00 ngày 9 đến 12h00 ngày 12, tất cả các phương tiện sử dụng đường cao tốc do Tổng công ty đường cao tốc Hàn Quốc quản lý và 21 đường cao tốc tư nhân sẽ được miễn phí. Tuy nhiên, đối với các tuyến đường thu phí do chính quyền địa phương điều hành, chẳng hạn như 3 Gyeongin và Seosuwon ~ Uiwang, việc thực hiện các tuyến đường thu phí do chính quyền địa phương quyết định.

Giờ hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng cũng sẽ được kéo dài để cải thiện sự thuận tiện cho việc trở lại của công dân.

Trong trường hợp của Seoul, các chuyến tàu cuối cùng của xe buýt thành phố và tàu điện ngầm được kéo dài vào ngày Chuseok và ngày hôm sau. Busan, Gwangju và Ulsan cũng có kế hoạch mở rộng tuyến xe buýt cuối cùng.

Seyong Lee

 

[다문화뉴스] 추석 연휴 고속도로 통행료 면제…대중교통 운영 시간도 연장

국토교통부는 8일부터 12일까지 5일간 '추석 연휴 특별교통대책'을 시행한다고 7일 밝혔다.

해당 조치로 인해 추석 연휴인 오는 9일부터 12일까지 전국 고속도로 차량 통행료가 면제된다.

9일 0시부터 12일 밤 12시 사이에 한국도로공사가 관리하는 고속도로와 21개 민자고속도로를 이용하는 모든 차량의 통행료가 면제된다. 단, 제3경인, 서수원~의왕 등 지자체가 관리하는 유료도로는 지자체의 결정에 따라 시행 여부가 정해진다.

귀경하는 시민들의 이동 편의를 제고하기 위해 대중교통 운영시간도 연장된다.

서울시의 경우, 추석 당일과 다음날 시내버스·지하철의 막차 시간을 연장 운행한다. 부산·광주·울산 등도 시내버스 막차를 연장 운행할 계획이다.

이세용기자

관련기사

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지