[다문화뉴스] 외국인, 6월 1일부터 제주공항·양양공항 통해 입국하면 무비자 관광 허용

Image=Yonhapnews
Image=Yonhapnews

[đa văn hoá tin tức]  Người nước ngoài nhập cảnh qua sân bay Jeju hoặc sân bay Yangyang sẽ có thể đến Hàn Quốc mà không cần thị thực từ ngày 1 tháng 6

Từ ngày 1 tháng 6, người nước ngoài nhập cảnh qua Sân bay Jeju hoặc Yangyang sẽ có thể nhập cảnh mà không cần thị thực.

Nhập cảnh miễn thị thực đề cập đến một hệ thống cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào các quốc gia mà họ muốn đến mà không cần thị thực trong một thời gian ngắn vì mục đích du lịch hoặc kinh doanh.

Jeon Hae-cheol, Phó giám đốc thứ 2 của Trụ sở Trung ương Các biện pháp đối phó với thảm họa và an toàn (Bộ trưởng Bộ Công an và An ninh), cho biết hôm nay, "Từ ngày 1 tháng 6, người nước ngoài nhập cảnh qua các sân bay Jeju hoặc Yangyang sẽ được phép nhập cảnh mà không cần hộ chiếu".

Ông nói, "Khi hệ thống nhập cảnh được cải thiện, số lượng khách du lịch sẽ tăng lên và sự sống còn của thị trường du lịch".

Sân bay Jeju từng vận hành hệ thống nhập cảnh miễn thị thực nhưng đã ngừng hoạt động sau tháng 2 năm 2020, khi COVID-19 bắt đầu lan rộng. Những người có thể nhập cảnh mà không cần thị thực thông qua Sân bay Quốc tế Jeju là người nước ngoài có quốc tịch của các quốc gia cho phép nhập cảnh miễn thị thực trước khi hệ thống miễn thị thực ngừng hoạt động vào ngày 4 tháng 2 năm 2020.

Trong trường hợp nhập cảnh miễn thị thực tại Sân bay Yangyang, chỉ những khách du lịch theo nhóm từ 5 người trở lên đến từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Mông Cổ mới đủ điều kiện. Họ sẽ có thể đi du lịch Gangwon-do và khu vực đô thị trong 15 ngày mà không cần thị thực. Công dân Việt Nam, Philippines và Indonesia có thể nộp đơn vào tháng 6 và công dân Mông Cổ có thể nộp đơn vào tháng 10. Đây chỉ giới hạn cho những người được tuyển dụng thông qua một công ty du lịch do Gangwon-do hoặc một công ty du lịch độc quyền tại địa phương chỉ định và họ phải khởi hành trên cùng chuyến bay với chuyến bay mà họ đã nhập cảnh.

Seyong Lee

 

[다문화뉴스] 외국인, 6월 1일부터 제주공항·양양공항 통해 입국하면 무비자 관광 허용

6월 1일부터 제주공항과 양양공항을 통해 입국하는 외국인들은 비자 없이도 입국이 가능해진다.

무사증 입국이란 외국에 관광, 업무 목적으로 단기간 비자 없이 입국할 수 있는 제도를 말한다.

전해철 중앙재난안전대책본부 2차장(행정안전부 장관)은 4일 중대본 회의 모두발언을 통해 "오는 6월 1일부터는 제주공항과 양양공항을 통해 입국하는 외국인들에게 무사증 입국을 허용하겠다"고 밝혔다.

전 2차장은 "입국제도가 편리하게 개선됨에 따라 관광객 규모 확대와 관광시장 활성화가 기대된다"고 말했다.

제주공항은 무사증 입국 제도를 운영하다 코로나19가 확산하기 시작한 2020년 2월 이후 이를 중단했었다. 제주공항을 통해 무사증 입국이 가능한 자는 2020년 2월4일 부로 무사증 제도가 중단되기 전까지 무사증 입국을 허용했던 국가들의 국적을 가진 외국인들이다.

양양공항 무사증 입국의 경우엔 베트남, 필리핀, 인도네시아, 몽골 입국자 중 5명 이상의 단체 관광객만이 그 대상이다. 양양국제공항을 통해 입국한 베트남 필리핀 인도네시아 몽골 국적의 5명 이상 단체 관광객들은 비자 없이 15일 동안 강원도 및 수도권을 여행할 수 있게 된다. 베트남 필리핀 인도네시아 국민은 6월부터, 몽골 국민은 10월부터 가능하다. 이들은 강원도가 지정한 여행사 또는 현지의 전담 여행사를 통해 모집된 인원들에 한하며, 입국한 항공편과 같은 항공편으로 출국해야 한다.

이세용기자

관련기사

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지