TABA, ứng dụng di động gọi taxi dành riêng cho khách du lịch nước ngoài đã chính thức ra mắt vào ngày 1/12.

Khách du lịch nước ngoài gặp khó khăn khi sử dụng các ứng dụng di động gọi taxi nội địa hiện có vì các dịch vụ hạn chế của họ, chẳng hạn như xác minh danh tính thông qua các nhà cung cấp dịch vụ di động trong nước và phương thức thanh toán.

Khách du lịch nước ngoài có thể tự xác thực bằng số điện thoại họ đã sử dụng ở nước họ và thực hiện thanh toán bằng thẻ ở nước ngoài.

Phương pháp sử dụng cũng được thiết lập sao cho phù hợp với sự thuận tiện của khách du lịch. Khi khách du lịch đến điểm đến, họ có thể kiểm tra trước khoảng cách và giá vé phản ánh điều kiện giao thông theo thời gian thực và có thể chọn trong số tuyến đường được đề xuất, tuyến đường ngắn nhất và tuyến đường miễn phí nếu cần. Du khách cũng có thể chọn loại taxi mình muốn: loại vừa, loại lớn hoặc loại sang trọng.

Hiện tại, dịch vụ này có sẵn bằng 5 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung (giản thể và phồn thể), tiếng Nhật, tiếng Thái và tiếng Việt, tiếng Indonesia và tiếng Nga dự kiến sẽ được bổ sung.

Seyong Lee

 

서울시가 개발 지원한 외국인 관광객 전용 택시 호출 모바일 앱 '타바(TABA)'가 지난 1일 정식 출시됐다.

기존 국내 택시 호출 서비스는 국내 이동통신사를 통한 본인인증과 국내 발행 카드 위주의 결제 방식을 고수하는 등 제한적인 서비스로 외국인 관광객이 사용하는 데 어려움을 겪었다.

외국인 관광객은 본국에서 사용하던 전화번호로 본인 인증을 할 수 있으며 해외 카드 결제도 가능해진다.

사용 방법도 관광객의 편의에 맞춰 설정돼 있다. 관광객이 목적지를 입력하면 실시간 교통상황을 반영한 거리 및 요금을 미리 확인할 수 있고, 필요에 따라 추천경로·최단경로·통행료 면제 경로 중 선택이 가능하다. 택시 유형도 중형, 대형, 고급 택시 중 원하는 대로 선택할 수 있다.

현재는 영어, 중국어(간체·번체), 일본어, 태국어 등 총 5개 언어로 서비스를 이용할 수 있으며 향후 베트남어, 인도네시아어, 러시아어가 추가될 예정이다.

이세용기자

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지