사진=이미지투데이
사진=이미지투데이

Người Hàn Quốc ở nước ngoài và người nước ngoài sống ở nước ngoài sẽ có thể đăng ký vào Đại học Mở Quốc gia Hàn Quốc từ năm tới.

Theo Đại học Mở Quốc gia Hàn Quốc, quy trình tuyển sinh mới dành cho người Hàn Quốc ở nước ngoài và người nước ngoài sống ở nước ngoài sẽ được thiết lập bắt đầu bằng việc tuyển sinh viên mới và sinh viên chuyển trường cho học kỳ đầu tiên của năm tới.

Yêu cầu về trình độ học vấn là sinh viên mới phải là học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc sinh viên sắp tốt nghiệp, còn sinh viên chuyển trường phải là sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng hoặc đã hoàn thành ít nhất năm đầu tiên của trường đại học 4 năm.

Người Hàn Quốc và người nước ngoài cư trú ở nước ngoài phải sống ở nước ngoài hơn 3 tháng để đăng ký thông qua quy trình tiếp nhận người nước ngoài cư trú ở nước ngoài.

Sinh viên có thể đăng ký 20 trong số 24 khóa học mà Đại học Mở Quốc gia điều hành. Tuyển sinh được giới hạn trong bốn khóa học mà sinh viên cần tham gia các khóa học thực tế: Phúc lợi xã hội, Thực phẩm và Dinh dưỡng, Giáo dục Mầm non và Hướng dẫn Thể thao.

Học sinh có thể tham gia các lớp học và đánh giá điểm 100% từ xa khi sống ở nước ngoài. Các lớp học chỉ được tiến hành bằng tiếng Hàn và điểm cho bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ được đánh giá bằng cách nộp bài tập. Tuy nhiên, sinh viên đăng ký theo quy trình này không thể nhận được học bổng và không thể tốt nghiệp sớm hoặc tốt nghiệp chuyên ngành kép.

Thông tin tuyển sinh chi tiết có thể được tìm thấy trên trang web tuyển sinh của Đại học Mở Quốc gia.

Seyong Lee

 

앞으로는 재외동포와 해외거주 외국인도 국립 한국방송통신대학교 입학이 가능해진다.

13일 국립 한국방송통신대학교(이하 방송대)에 따르면 내년 1학기 신·편입생 모집부터 재외동포와 해외거주 외국인을 위한 입학 전형을 신설한다.

학력 요건은 신입생의 경우 고등학교 졸업(예정)자, 편입생은 대학·전문대 졸업(예정)자나 4년제 대학 1학년 이상 수료한 자이다.

재외동포 및 해외 거주 외국인이 해외거주외국인 입학 전형을 통해 입학하려면 3개월 이상 해외에 거주해야 한다.

이들은 방송대가 운영 중인 24개 학과 중 20개 학과에 지원할 수 있다. 실습 교과목이 있는 사회복지학과, 식품영양학 전공, 유아교육과, 생활체육지도과 4개 학과는 입학이 제한된다.

해외거주학생으로 입학하면 해외에 거주하면서 100% 원격으로 수업과 성적 평가를 받을 수 있다. 수업은 한국어로만 진행되며 중간·기말시험 등 성적 평가는 과제물로 일괄 제출해 평가한다. 성적장학금은 받을 수 없으며 조기졸업이나 복수전공도 할 수 없다.

입학과 관련한 자세한 내용은 방송대 입학 홈페이지에서 확인할 수 있다.

이세용기자

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지